Converse - Thành công vì không thay đổi | Quản lý chuỗi 69 cửa hàng bán lẻ Converse trên cả nước



Các câu chuyện về tăng trưởng kinh tế, ngành bán lẻ Việt Nam, cùng trong bức tranh chung của ngành bán lẻ trên toàn cầu. Dưới tác động của thương mại điện tử, ngành bán lẻ đang đứng trước những xu hướng thay đổi dự báo sẽ định hình lại bức tranh toàn ngành. Không chỉ là bài toán cạnh tranh, các nhà bán lẻ còn phải giải quyết bài toán về sự chuyển đổi mô hình hoạt động và thích nghi khi đối mặt với sự dịch chuyển của thị trường nhất là trong giai đoạn nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh như hiện nay. 


Các bạn có muốn tìm hiểu giải pháp quản lý cho ngành bán lẻ thì đăng ký theo banner bên trên nha. Những bài toán mà bên mình đã giải cho hàng trong ngành bán lẻ bao gồm:
  • Bán lẻ đa kênh, từ kênh online trên trang website thương mại điện tử đến bán tại cửa hàng với hệ thống POS (Point of Sales).
  • Phương thức thanh toán đa dạng: Tiền mặt tại cửa hàng, COD, Chuyển khoản ngân hàng, Cà thẻ ghi nợ (tín dụng), sử dụng voucher, giftcard, Got it, thanh toán qua các ví điện tử Zalo Pay, Momo, Bảo kim, Ngân Lượng, VNPAY,...
  • Hệ thống cần ghi nhận số lượng giao dịch lớn mỗi ngày ở hàng ngàn cửa hàng.
  • Mapping được tất cả các thông tin từ các đơn hàng từ khách hàng sỉ và lẻ, công nợ khách hàng, quản lý kho vận, các đơn vị giao hàng, các đơn vị thanh toán,...
  • Hệ thống tích điểm, SMS marketing, Email Marketing,...
  • Hệ thống chăm sóc khách hàng.
  • Tích hợp một số hệ thống hiện có.
  • Các tính năng về Tài chính kế toán, Quản lý kho vận, Báo cáo tài chính,... được quản lý trên hệ thống ERP (Enterprise Resource Planning) từ SAP.
Còn đây là bài viết chia sẻ về lịch sử của Converse, một thương hiệu đã có hơn 100 năm tuổi trên thế giới. 

"Mọi người đều có một lịch sử – như một câu chuyện trong đó ghi lại những điều họ đã trải nghiệm. Lịch sử Converse cũng vậy, nhưng đây lại là một loạt các câu chuyện rất cool, đã dẫn đắt một thương hiệu đi đến ngày hôm nay và trở thành phương hướng cho tương lai của một nhãn hiệu. Khi nói đến một con người hay một sự việc, chúng ta đều nhận thức được rằng, tầm quan trọng không phải về bề dày lịch sử, hay được bao nhiêu tuổi mà chính là những thành tựu làm được mới là điều mọi người quan tâm. Sau đây là một câu chuyện về chúng tôi – thương hiệu Converse – câu chuyện mà mọi người sẽ cảm thấy thú vị và yêu thích nó.

Bắt đầu

Vào một ngày đẹp trời năm 1908, Marquis Mills Converse quyết định bắt đầu khởi nghiệp từ một công ty giày cao su, sau khi xưởng cao su đó bị hầu hết các công ty từ kinh khác từ doanh trực tiếp đến các nhà bán lẻ từ chối. Những thống kê ban đầu không có số liệu chính xác được đã có bao nhiêu xe tải rời khỏi nhà máy Converse ở Malden, Massachusetts để cung cấp sản phẩm trực tiếp cho các cửa hàng ở Boston nhưng ý tưởng của ông Converse thực sự đúng. Và quan trọng nhất là, nó vẫn tồn tại đến ngày hôm nay.



1908 - 1918

Trong năm 1913, có một nội dung được ghi chú lại như sau: ”Từ khi thành lập từ năm 1908 đến nay, chúng tôi luôn tin tưởng rằng, có một nhu cầu tha thiết từ các hệ thống bán lẻ giày hy vọng các công ty sản xuất giày cao su có được sự độc lập trong việc cung cấp sản phẩm mà không cần phụ thuộc các công ty khác”. Về sau, sự thật đã chứng minh điều đó là đúng. Một thương hiệu trẻ và độc lập đã phát triển mạnh hơn, quyết định hợp tác với các vận động viên thể thao trẻ tuổi: đặc biệt là vận động viên bóng rổ. Ngoài ra, trong khoảng thời gian này, Converse vẫn còn sản xuất một số lượng ít bánh xe cao su để đa dạng hoá sản phẩm. Nhưng tất nhiên, các ngôi sao bóng rổ vẫn là chiến lược quảng bá của họ.

1918 - 1928

Khi Chuck Taylor gia nhập công ty cao su Converse. Tuy lịch sử không ghi nhận rõ ràng, nhưng chúng ta có thể đoán được, chính niềm thôi thúc của anh ấy không phải là bóng rổ, mà chính là lòng tin của anh đối với một sản phẩm dành riêng cho môn thể thao này, nhờ chính điều đó đã thúc đẩy anh thực hiện niềm đam mê của mình với các sản phẩm mới.


1928 - 1938

Từ 1935, sau khi chữ ký được xuất hiện trên miếng lót giày, Jack Purcell đã liên tiếp đạt giải quán quân trong 5 mùa giải quần vợt ở Canada, đồng thời anh cũng trở thành quán quân quần vợt của thế giới. Giày Jack Purcell lúc đó thực sự trở thành một sản phẩm kinh điển tiêu biểu cho hào quang của sự thành công và niềm đam mê thể thao của mọi người.

1938 - 1948

Chiến tranh thế giới thứ II đã mang lại cơ hội tuyệt vời cho Converse, chúng tôi trở thành nhà cung cấp sản phẩm cho binh lính nước ngoài. Bao gồm: giày, quần áo, bốt cho phi công và quân lính, áo khoác và cả áo bảo vệ được làm từ cao su.


1948 - 1958

Khi nhạc Rock xuất hiện. Có những định kiến như ồn ào, thô lỗ, dơ bẩn, khiến người khác e ngại sợ hãi. Nhưng chính Rock lại dấy lên một cuộc cách mạng thời trang: áo khoác da, quần jeans và giày thể thao cao cổ. Thú vị nhất là, cũng vào thời điểm đó, giày thể thao cao cổ và một sự kiện khác cũng được ra đời: Hiệp hội bóng rổ quốc gia (NBA).

1958 - 1968

Đối với mỗi người, đây là 10 năm với quá nhiều thay đổi. Theo dòng phát triển của Rock và bóng rổ, Chuck Taylor All Star xuất hiện thêm nhiều màu sắc hơn. Song song với những biến chuyển của thời đại luôn cho ra đời nhiều kỳ tích, thương hiệu Converse lúc bấy giờ đã nhanh chóng vươn tới tất cả mọi ngóc ngách, từ trong nước đến ngoài nước, hay cả thị trường thế giới.


1968 - 1978

Vào khoảng năm 1974, giày thể thao Chuck Taylor All Star tiếp tục có nhiều sự sáng tạo mang tính đột phá, bề mặt giày được làm bằng chất liệu da nai, hông giày thêm hình ảnh ngôi sao năm cánh, mẫu giày dành riêng cho môn bóng rổ. Tính năng động và mới mẻ của mẫu giày mới này đã thu hút không ít ánh nhìn từ các Rocker và vận động viên ván trượt. Năm 1976, Pro Leather ra đời, sự tỏa sáng trên sân đấu đã trở thành một thứ ma lực hấp dẫn giới trẻ và trở thành mẫu giày nổi tiếng thế giới.

1978 - 1988

Từ năm 1980 đến 1990, Weapon – mẫu giày được sự quan tâm của các vận động viên chuyên nghiệp nay lại dành được sự ưu ái của giới học sinh trung học và đại học. Năm 1986, Converse đưa ra quảng cáo “Choose Your Weapon”, nội dung nói về 2 vận động viên bóng rổ mang những đôi giày nổi tiếng này cùng tranh tài cao thấp. Sau 20 năm, tại ngày hôm nay, kỳ tích của Weapon và những chiến tích của nó trên sân đấu, vẫn tồn tại một sức mạnh mang tính cạnh tranh rất cao.


1988 - 1998

Tiếp nối sự thành công của BST giày bóng rổ Grandmama. Năm 1966, All Star 2000 đã tạo nên tiếng vang lớn, đây là lần đầu tiên Converse áp dụng những kỹ thuật hiện đại trên nền tảng cơ bản của Chuck Taylor All Star, logo tròn phần gót chân, kết hợp với sợi viền màu đỏ ở đế giày, cộng với tính năng hiện đại, thực sự đã trở thành một bước đột phá mạnh, khiến hàng triệu người không thể cưỡng lại sức hấp dẫn của nó.


1998 - 2008

Bước vào thế kỷ thứ 2 của mình, tiếp nối truyền thống, Converse vẫn chủ trương nhìn thế giới bằng nhiều góc độ khác nhau, nhiệt tình với những con người mang tình yêu và hy vọng cho một thế giới tốt đẹp, đề cao tinh thần sáng tạo và những bước đột phá của nhạc Rock cũng như môn thể thao bóng rổ để giữ phong cách vốn có đến ngày nay.

Sau khi đã nghe qua câu chuyện của Converse, những trải nghiệm tốt đẹp đã qua tưởng chừng như đang diễn ra trong hôm nay, chắc chắn sẽ tiếp tục cho đến tương lai. SÁNG TẠO, ĐỘT PHÁ, LẠC QUAN, DŨNG CẢM là những điều Converse đề cao, những tính chất tốt đẹp này sẽ lan truyền từ hôm nay cho đến mai sau.

Tại đây, mỗi một dòng chữ, mỗi chi tiết và hình ảnh đều là những bằng chứng mang dấu ấn lịch sử Converse 100 năm, và đang không ngừng phát triển lớn mạnh. Tất cả các thành tựu đáng tự hào của Converse đều không thể tách rời bởi 4 dòng sản phẩm kinh điển: Chuck Taylor All Star, Star Chevron, Jack Purcell và One Star. Trong tất cả các lĩnh vực như âm nhạc, thể thao, nghệ thuật và trào lưu thời trang, mỗi dòng sản phẩm này đều có một vị trí mang tính ảnh hưởng nhất định, như đang truyền tải một thông điệp “Tinh thần sáng tạo mà Converse đang theo đuổi là vô tận, là sự biến hóa không giới hạn”".

Đó là câu chuyện của Converse, còn câu chuyện của mình là Hiện tại bên mình đang cung cấp hệ thống quản lý cho chuỗi 68 cửa hàng Converse trên khắp cả nước từ năm 2011.

                 

Có câu hỏi nào thì các bạn có thể bình luận bên dưới hoặc ủng hộ mình bằng cách tham gia group hoặc like fanpage bên dưới giúp mình vì một cộng đồng SAP tại Việt Nam càng lớn mạnh hơn.



0 Nhận xét