Lịch sử SAP Business One (Phần 12): Đường đến tương lai

Bài dịch từ seri bài viết của tác giả Ilan Tal - The History of SAP Business One
Xem lại phần 1: Lịch sử phần mềm SAP Business One - Từ ý tưởng đến hiện thực
              phần 2: Lịch sử phần mềm SAP Business One - Công ty khởi nghiệp
              phần 3: Lịch sử phần mềm SAP Business One - Toàn cầu hóa
              phần 4: Lịch sử phần mềm SAP Business One - Xây dựng thương hiệu
              phần 5: Lịch sử phần mềm SAP Business One - Gia nhập SAP
              phần 6: Lịch sử phần mềm SAP Business One - Sự khởi đầu với SAP
              phần 7: Lịch sử phần mềm SAP Business One - Xây dựng đội ngũ toàn cầu
              phần 8: Lịch sử phần mềm SAP Business One - Chiến lượt go-to-market
              phần 9: Lịch sử phần mềm SAP Business One - Sự ra đời của chương trình SAP PartnerEdge
              phần 10: Lịch sử phần mềm SAP Business One - Sự phát triển của sản phẩm
              phần 11: Lịch sử phần mềm SAP Business One - Cải tiến sản phẩm, trên tất cả phương diện



Từ quá khứ đến hiện tại
Hành trình cá nhân của tôi với SAP Business One bắt đầu vào mùa thu năm 1996, và cuộc hành trình đó đã kết thúc sau 21 năm với vài bữa tiệc chia tay tại trụ sở của SAP, Walldorf, Đức. Trong những năm qua, tôi đã tham gia nhiều vào các hoạt động của SAP Business One - bao gồm từ đào tạo bán hàng, tiếp thị, các quy trình nội bộ cũng như các chiến dịch liên qua đến sản phẩm ở các cấp địa phương, khu vực và toàn cầu. Hiện giờ tôi đã nghỉ hưu.


Quản lý của tôi, Luis Murguia, Phó chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc của Business One đã đề nghị tôi viết lại lịch sử của SAP Business One trong một trang blog để mọi người có thể nắm bắt lại các cột mốc của câu chuyện - một đề nghị mà tôi đã thực hiện và tôi hy vọng các bạn thích nó.
Khi tôi bắt đầu viết lại câu chuyện của SAP Business One, tôi mong nó thu hút được sự chú ý của một số ít người có liên quan đến công việc này trong nhiều năm. Tôi thực sự ngạc nhiên khi nó được đông đảo các bạn đón nhận và muốn cảm ơn đến các bạn đã đọc nó.
Ðã có nhiều người chia sẻ những câu chuyện của họ, về những giai thoại đặc biệt, những hình ảnh và các câu chuyện chưa được kể mà khó lòng được tóm tắt trong một bài viết ngắn gọn, nhưng có 3 người mà tôi muốn dành cho họ những lời cảm ơn đặc biệt.
Reuven Agassi - "Cha đẻ" của SAP Business One, người có tầm nhìn và quyết tâm thực hiện ý tưởng và tạo ra một sản phẩm vượt thời gian và đã dành nhiều giờ để nhớ lại những kỷ niệm của những ngày đầu tiên.
Luis Murguia - người đã cho tôi ý tưởng để viết về lịch sử của SAP Business One.
Và bạn của tôi, Phil Hofmann - Trưởng phòng Truyền thông, Trung và Đông Âu tại SAP, người hướng dẫn tôi làm thế nào để cấu trúc và biên niên sử câu chuyện để tạo ra một blog hấp dẫn, cũng đã giúp tôi biên tập nên loạt bài viết này
Tôi đã yêu cầu Luis Murguia chia sẻ suy nghĩ và quan điểm của ông về SAP Business như bạn có thể đọc dưới đây:
The vision of SAP Business One
 “It is by walking the path, that we build the path” Antonio Machado, Spanish Poet
Là một kỹ sư và tôi luôn luôn rất tò mò muốn tìm hiểu làm thế nào mà người ta có thể thiết kế tất cả những kỳ quan trên thế giới: Cầu Golden Gate, Hệ thống tàu điện ngầm New York, xe Jeep, và rất nhiều thứ mặc dù qua thời gian dài vẫn hoạt động rất tốt. Những người đó họ là ai? Điều gì đã thúc đẩy họ? Họ có thường dậy sớm không? Sở thích của họ là gì? Tôi tin rằng họ là những anh hùng vô danh của nhân loại. Họ đã để lại một di sản tuyệt vời chạm tới cuộc sống của hàng triệu người, nhưng rất ít người biết tên của họ.
Đây là lý do tại sao tôi đã tìm hiểu rất nhiều câu chuyện của Ilan Tal về Business One trong 20 năm đầu tiên hình thành và phát triển. Hôm nay chúng tôi là một doanh nghiệp có đà tăng trưởng tốt với trên 1.000 khách hàng mới mỗi quý. Chúng tôi luôn phát triển nhanh với đà phát triển của SAP, và gấp đôi tốc độ của ngành công nghiệp ERP SMB. Hơn một triệu người sử dụng và hoàn thành tốt hơn công việc của họ nhờ Business One. Ilan đã cho phép tôi tìm hiểu những anh hùng vô danh đó, những người có trí thông minh và một công việc khó khăn là đã xây dựng Business One và tạo ra nền tảng cho một doanh nghiệp tuyệt vời và phát triển lâu dài.
Như câu chuyện của Ilan đến thời điểm hiện tại, câu hỏi mà nhiều người có thể đặt ra là: Điều gì sắp xảy đến tiếp theo với Business One? Tôi tin rằng điều tốt nhất vẫn chưa đến.
Việc đầu tư để đưa Business One vào SAP HANA sẽ biến nó thành nền tảng Digital Core cho SMB hiện đại. Các nhà phát triển của chúng tôi đã tạo ra lớp dịch vụ HANA, ở đó có một môi trường phát triển mạnh mẽ để mở rộng Business One.
Khi chúng ta bước vào nền kinh tế kỹ thuật số, lớp dịch vụ HANA ngày càng trở thành cầu nối cho các công nghệ mới thú vị hơn. Đây là cách dễ dàng nhất để tạo ứng dụng di động HTML5 tùy chỉnh, mở rộng khả năng kinh doanh cho người sử dụng khi đang di chuyển với các thiết bị di động.
Nhiều nền tảng thương mại điện tử đã được xây dựng liên kết chặt chẽ với Business One. Gần đây, chúng tôi đã giới thiệu sự liên kết với Square và Shopify, các nền tảng eRetail sáng tạo ở Bắc Mỹ.
Internet of Things (IoT) đã đến với Business One trên toàn thế giới. Tại hội nghị Biz.One chúng tôi đã giới thiệu một cửa hàng bán lẻ có những phát minh sản phẩm tạo ra trải nghiệm người tiêu dùng hấp dẫn. Và còn rất nhiều thứ nữa!
Các ngôn ngữ khác đang được triển khai vào Business One. Động thái đầu tiên là tích hợp Echo Amazon với Business One - giới thiệu khả năng yêu cầu Alexa cho báo cáo đơn đặt hàng mới nhất hoặc danh sách các tài khoản quá hạn. Bây giờ, chúng tôi đang chuyển sang Machine Learning and Chat Bots. Trong tương lai, người dùng Business One sẽ chỉ đặt các câu hỏi bằng tiếng mẹ đẻ, thay vì điều hướng bằng các thanh menu.
Tất cả những đổi mới kỹ thuật này sẽ thúc đẩy một kỷ nguyên tăng trưởng khác trong 20 năm tới.
Và điều làm tôi phấn khởi nhất là cơ hội được tham gia cùng với các đồng nghiệp và các đối tác kinh doanh của tôi, viết các chương tương lai của Business One và xây dựng con đường mới.
Vài lời cuối cùng
Đó là niềm vui của tôi khi là một phần của cuộc hành trình này trong hơn 20 năm, tôi đã học hỏi từ những người khác và chia sẻ kinh nghiệm của tôi trong nhiều cuộc tư vấn, bán hàng và đào tạo sản phẩm mà tôi đã tiến hành trong nhiều năm, và tôi sẽ tiếp tục truyền bá cho SAP Business One.
Cuối năm nay, tôi sẽ tập hợp tất cả 12 chương, thêm nhiều nội dung và sẽ xuất bản lịch sử của SAP Business One như một cuốn sách ở Amazon. Tôi cũng sẽ tiếp tục chia sẻ những câu chuyện và ý tưởng trong một blog mới. Bạn có thể theo dõi hồ sơ LinkedIn của tôi.

Nguồn: Ilan Tal - Business Development & Sales Consulting - SAP Deutschland AG & Co. KG - Tel Aviv University - Mannheim Area, Germany - The History of SAP Business One
Dịch bởi VinaSystem
Xem thêm:
Lịch sử SAP Business One
Tổng hợp tài liệu SAP Business One (SAP B1)
Đăng ký dùng thử giải pháp ERP SAP Business One
Quy trình triển khai hệ thống ERP - SAP Business One
Những lý do doanh nghiệp nên sử dụng SAP Business One
Danh sách khách hàng sử dụng SAP Business One
So sánh SAP Business One sử dụng cơ sở dữ liệu SQL và SAP HANA

0 Nhận xét