Lịch sử SAP Business One (Phần 6): Sự khởi đầu với SAP


Với việc mua lại TopManage và SAP Business One. SAP có thể tiếp cận thị trường tiềm năng rất của các doanh nghiệp nhỏ cũng như các chi nhánh của các tập đoàn toàn đang tìm kiếm một giải pháp phần mềm để sử dụng. Với sản phẩm mới, SAP đã đáp ứng nhu cầu cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ qua đó giúp khách hàng thay đổi nhận thức rằng các sản phẩm của SAP không phải chỉ dành cho các công ty lớn.


Ngay sau kkhi được mua lại, mọi người trong phòng phát triển và phòng bán hàng bắt đầu quá trình làm quen với “gia đình” mới để bắt đầu hòa nhập và thích nghi với những môi trường làm việc mới, quy trình nội bộ mới nhưng vẫn giữ được sự sáng tạo trong công việc. Sự hòa nhập văn hóa doanh nghiệp ban đầu gặp chút khó khăn nhưng ngay sau đó, mọi người đã tìm được điểm chung.

Tình thế tiến thoái lưỡng nan

Nhóm phát triển trung gian do Christoph Behrendt đứng đầu đã quyết định tiếp tục phát triển sản phẩm tại Israel dưới sự hỗ trợ của tổ chức, đảm bảo rằng sản phẩm vẫn đơn giản và không bị ảnh hưởng bởi SAP ERP. Nhóm địa phương tiếp tục phát triển trên Microsoft visual studio.net, một môi trường phát triển không phải là SAP, từng bước quen với quá trình phát triển nội bộ của SAP.

Và vì vậy, không có nhận thức về thương hiệu về thị trường liên quan đến SAP Business One, tình trạng tiến thoái lưỡng nan là nơi cần tập trung và đầu tư? Thêm bản địa hoá? Cải thiện sản phẩm chính? Mục tiêu hướng đến các ngành công nghiệp cụ thể, hoặc các công ty con của các doanh nghiệp lớn là đất của SAP?

Từ một phía, cần phải cung cấp thêm chiều sâu cho sản phẩm, cải tiến các chức năng và cơ sở hạ tầng hiện có, trong khi vẫn đảm bảo chất lượng các sản phẩm của SAP. Và từ phía bên kia, nhu cầu ngày càng tăng từ hội đồng SAP và các quốc gia để cung cấp ngày càng nhiều địa phương hóa vì với di sản SAP, 50 quốc gia địa phương hóa là tiêu chuẩn. 

Việc bản địa hoá phần mềm kinh doanh không chỉ là dịch văn bản. Nó có nghĩa là sản xuất phần mềm mã hóa sự đa dạng của ngôn ngữ, pháp luật, báo cáo và thực tiễn kinh doanh cho một quốc gia cụ thể. Nó bao gồm định dạng ngày và giờ, dịch các tệp trợ giúp, hướng dẫn sử dụng và văn bản trên giao diện người dùng.

Một trong những giải pháp để mở rộng các nguồn lực phát triển hiện tại là tách biệt sản phẩm với 3 phiên bản khu vực được gọi là các cụm. Mỗi nhóm phát triển nhóm chuyên về các quốc gia trong khu vực và phát triển phiên bản dựa trên các đầu vào từ các chuyên gia về sản phẩm địa phương của SAP Business One (nhân viên của SAP chịu trách nhiệm về các vấn đề về sản phẩm, sự nội địa hoá và sự hỗ trợ của các đối tác trong một quốc gia).


Các phiên bản khu vực là:
  • Nhóm A - Phát triển ở Israel và Đức cho Tây Âu và Mỹ
  • Nhóm B - Phát triển tại Trung Quốc cho Châu Á Thái Bình Dương
  • Nhóm C - Phát triển tại Slovakia cho các nước Đông Âu

Đây là một sự phân bố các nguồn lực cho phép mỗi cluster chuyên về các quốc gia nhỏ hơn và đưa sản phẩm này ra thị trường (thường là một cụm là thị trường đầu tiên đưa ra thị trường). Cuối cùng, quyết định là tránh được bản địa hoá, tập trung vào chất lượng sản phẩm và thay đổi SAP Business One từ ứng dụng kinh doanh sang nền tảng kinh doanh.

Sự tiến triển của nền tảng

Bán hàng thông qua các đối tác gián tiếp trên khắp thế giới đến nhiều ngành có yêu cầu khác nhau có nghĩa là sản phẩm phải có các chức năng sản phẩm chính mạnh, một bộ công cụ phát triển và tích hợp xung quanh sản phẩm cốt lõi. Một nhu cầu cho các công cụ phát triển phần mềm và khả năng tích hợp đã tăng lên trong quá trình mua lại và sau đó là từ American Express, nhà phân phối chính của SAP Business One tại Mỹ, tầm nhìn này đã thay đổi trò chơi so với các đối thủ cạnh tranh không cho phép thay đổi nhiều Trong sản phẩm.


Trong vòng vài tháng, phát triển đã tạo ra các công cụ cơ bản và định vị chúng như là Bộ Phát triển Phần mềm (SDK). Về nguyên tắc, mã nguồn của SAP Business One không thể truy cập bởi các bên thứ ba để đảm bảo một "phiên bản đơn" với sự ổn định và tính năng được cải thiện. Các đối tác hỗ trợ SDK và khách hàng để tăng cường và mở rộng SAP Business One cũng như để tích hợp các giải pháp bên ngoài dựa trên các tiêu chuẩn và hướng dẫn để đáp ứng các yêu cầu logic nghiệp vụ của hệ thống.

Với SDK, sử dụng giao diện lập trình ứng dụng (API), các đối tác có thể:

Các giải pháp được thực hiện và tích hợp - Sử dụng giao diện lập trình ứng dụng giao diện dữ liệu (DI-API) để phù hợp với các yêu cầu cụ thể của khách hàng bằng cách bổ sung thêm các mô đun, chức năng, tính năng và sửa đổi quy trình làm việc của sản phẩm và tạo liên kết thời gian thực giữa SAP Business One và Ứng dụng bên ngoài.

Thay đổi giao diện người dùng - Sử dụng giao diện lập trình ứng dụng giao diện người dùng (UI-API), các nhà phát triển có thể sửa đổi SAP Business One bằng cách tạo các cửa sổ mới, thiết kế lại các cửa sổ hiện có, thêm các trình đơn hoặc thêm các hộp thoại.

Với bộ công cụ phát triển này, các đối tác có thể sử dụng sản phẩm cốt lõi làm nền tảng, tích hợp các tiện ích công nghiệp được phát triển bởi họ và tăng khả năng tiếp cận và thu nhập của thị trường.

Vào đầu năm 2004, SAP đã công bố ra mắt Chương trình Đối tác Giải pháp SAP Business One, một mạng lưới toàn cầu các đối tác được chứng nhận để phát triển các năng lực và mở rộng sản phẩm mới cho SAP Business One. Trong chương trình này, các đối tác giải pháp bắt đầu phát triển các ứng dụng bổ sung các quy trình kinh doanh mới và chức năng cụ thể cho ngành công nghiệp vào các giải pháp SAP Business One. Sự thành công này được phản ánh qua hơn 200 đối tác giải pháp với hơn 600 giải pháp tích hợp với SAP Business One ngày hôm nay.

Xây dựng kênh

Các công ty lớn, đặc biệt là phần mềm, có xu hướng có hệ sinh thái được xây dựng xung quanh họ. Một khi SAP mua SAP Business One, rõ ràng sản phẩm sẽ được bán bởi một hệ sinh thái của các đối tác kênh gián tiếp.

Đối tác có trách nhiệm bán các giải pháp, cung cấp cho khách hàng sự đào tạo và hỗ trợ cấp một. Vì vậy, các đối tác địa phương rất cần thiết cho SAP - mục tiêu là giữ trọng tâm vào thị trường địa phương và các yêu cầu của nó và có thể thực hiện bằng cách tuyển dụng các đối tác phù hợp với những chủ đề địa phương và pháp luật và trong tâm lý kinh doanh của mỗi quốc gia.

Việc kinh doanh kênh không nằm trong DNA của SAP tại thời điểm đó. Vì vậy, làm thế nào mà SAP tìm được đối tác trong các thị trường mới? Thứ nhất, đã có các đối tác trung gian có kinh nghiệm ở các nước và khu vực triển khai SAP All in One. Sau đó, các địa chỉ liên lạc kinh doanh của tổ chức lĩnh vực SAP có kiến thức địa phương về các đối tác tiềm năng. Ngoài ra, SAP đã cố gắng và thành công để tìm kiếm các đối tác bán các giải pháp so sánh.

Các tiêu chí lựa chọn cho các đối tác tiềm năng là - Có kinh nghiệm trong việc bán các ứng dụng kinh doanh, Kinh nghiệm trong quản lý dự án, Tối thiểu 10 nhân viên bao gồm bán hàng, dịch vụ, tiếp thị ... Tình hình tài chính vững chắc và Cơ sở đã được cài đặt. Sau một hoặc hai năm, một số đối tác còn lại và việc tuyển dụng các đối tác mới trở nên tập trung hơn và chuyên nghiệp.

Vào giữa năm 2005, SAP đã thay đổi cách thức hợp tác với các đối tác và tạo ra chương trình SAP PartnerEdge để cung cấp một khuôn khổ kinh doanh hoàn chỉnh cung cấp cho các đối tác hỗ trợ họ cần để mang lại giá trị cho khách hàng.

Các yếu tố của chương trình bao gồm:

  • Tính minh bạch hơn đối với các kế hoạch của SAP trong Khu vực Thông tin Nội bộ của SAP PartnerEdge.
  • Định dạng ba cấp cung cấp các lợi ích và sự công nhận độc quyền cho các đối tác của hầu như tất cả các loại và kích cỡ: Vàng, Bạc và Liên kết.
  • Hệ thống SAP PartnerEdge Value Points duy nhất, nhận biết và thưởng cho các đối tác về bán hàng, phát triển giải pháp và xây dựng năng lực của họ.
  • Một bộ các hệ thống hỗ trợ kinh doanh và các nguồn lực.

Hiện nay có 700 nhà bán lại giá trị gia tăng (VAR's) và 250 đối tác dịch vụ và giải pháp (SSPs) chăm sóc 55.000 khách hàng SAP Business One.

Quá trình chuyển đổi

Sự chuyển đổi từ một công ty nhỏ sang trở thành một phần của một công ty nổi tiếng toàn cầu có tiếng tăm như của SAP là một thay đổi lớn đối với nhân viên và sản phẩm. Kiến thức và kinh nghiệm trở thành nền tảng của sản phẩm phục vụ cho nỗ lực của SAP để thâm nhập vào thị trường mục tiêu của các công ty vừa và nhỏ trên toàn thế giới.


Các hoạt động của công ty thay đổi, và ngày càng quản lý của một người không phải là người ở phòng bên cạnh, nhưng ai đó sống cách đó hàng ngàn cây số và do đó không phải lúc nào cũng có thể tiếp cận trực tiếp. Nhóm của bạn cũng có thể ở xa, nói các ngôn ngữ khác nhau trong múi giờ khác và tâm lý văn hoá, sử dụng thuật ngữ bạn đôi khi không hiểu.




Sự chuyển giao tri thức của sản phẩm đã trở thành một trong những ưu tiên đầu tiên và các giảng viên hỗ trợ, Keren Erez và Idit Saguey bận rộn đi du lịch và tiến hành đào tạo huấn luyện viên để đẩy nhanh quá trình. Tài liệu được viết chủ yếu bằng tiếng Hebrew, tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha cần dịch sang nhiều ngôn ngữ hơn, nhưng bất chấp những nỗ lực lớn của một số quốc gia bắt đầu triển khai sản phẩm sử dụng các ngôn ngữ khác như là một khoảng cách dừng.

Tổ chức phát triển có nhiều trách nhiệm hơn trong quá khứ, và ngày càng có những ảnh hưởng gợn sóng của những thay đổi lớn hơn và ảnh hưởng đến người dùng ở nhiều quốc gia.

Các quy trình nội bộ trong quá trình phát triển đã thay đổi từ sự bảo đảm chất lượng đơn giản cho sản phẩm đến các quy trình ở cấp quốc gia, vì thuật ngữ của SAP ngày càng tiếp quản.

Các quy trình phát triển nội bộ của SAP như Kiểm tra chấp nhận ngôn ngữ - Chấp thuận quốc gia cho các giá trị mặc định, Giao diện của tài liệu và báo cáo cũng như giao diện người dùng, Thử nghiệm chấp nhận - để đảm bảo rằng các bản phát hành mới tuân thủ các yêu cầu của thị trường và đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng của SAP. Đứng lên -intruction vào thị trường với sự chú ý nhiều hơn đến khách hàng đầu và thu thập thông tin phản hồi của họ để cải tiến và nhiều quá trình khác trở thành tiêu chuẩn trong suốt vòng đời phát triển.

Ngày nay, SAP Business One là thương hiệu nổi tiếng trong thị trường cỡ trung bình, nó có hơn 55.000 khách hàng với gần một triệu người sử dụng ở 165 quốc gia, được sử dụng bởi hàng ngàn công ty con của các công ty toàn cầu.

Nguồn: Ilan Tal
Dịch bởi VinaSystem

1 Nhận xét

  1. The Massachusetts Gaming Commission had no influence on the current research with regard to the design of the research and collection, evaluation, and interpretation of data. The Massachusetts Gaming Commission additionally had no role in the writing of this manuscript. The International Conference on Gambling & Risk Taking brings together a diverse array of researchers and trade professionals from across the globe to debate wide-ranging matters in playing studies. Since its founding in 1996, the ICRG has launched a subject of research to explore playing disorder and responsible playing and has funded a number 온라인카지노 of the} most essential research in the US and around the globe. Such quotation shall be returnable, as to persons served constructively, as therein directed, not less than 21 nor greater than 30 days, from the posting or publication thereof, and as to personally served with course of inside 20 days from service thereof.

    Trả lờiXóa