Công nghệ - vũ khí bí mật của đội tuyển Đức tại World Cup 2018

Đức được xem là đội tuyển tận dụng triệt để nhất sức mạnh của công nghệ để trợ giúp các cầu thủ trong luyện tập và thi đấu.


Schwerin-Wenzel là giám đốc phát triển cấp cao tại tập đoàn phần mềm SAP của Đức. Ông phụ trách "thiết kế các ý tưởng phục vụ thể thao và giải trí". Vào năm 2013 ông đã tham gia vào một nhóm nghiên cứu của SAP nhằm sử dụng công nghệ thúc đẩy nền bóng đá.

Một năm sau đó, đội tuyển Đức đã lên ngôi tại World Cup 2014 nhờ công nghệ chỉ cần một cái click chuột có thể biết được những điểm mạnh yếu của đối thủ.
Sau chiến thắng ở Rio, 39 tổ chức bao gồm các câu lạc bộ và liên đoàn bóng đá ở 12 quốc gia khác nhau đã mua lại nền tảng công nghệ tương tự từ SAP.
Công ty phần mềm và liên đoàn bóng đá Đức đã tiếp tục "tăng cường kỹ thuật số nền bóng đá Đức, nuôi dưỡng văn hóa phản hồi thông tin trong đội tuyển quốc gia", Schwerin-Wenzel nói với kênh truyền hình ESPN. "Mục tiêu của công nghệ là làm cho nó có thể phân tích hiệu quả và chuẩn bị các chiến lược cho cả đội trước trận đấu".
Để đạt được mục tiêu đó, nhân viên của Low và các cầu thủ liên tục cập nhật thông tin lên điện toán đám mây. "Video Cockpit" là một trung tâm nội dung cho phép Clemens và nhân viên của mình tải lên số liệu thống kê và video từ các nhà cung cấp dữ liệu.
Các dữ liệu định lượng hoặc định tính có thể được gửi trực tiếp tới cầu thủ hoặc nhóm cầu thủ trong thời gian thực trên "trang tổng quan" và họ có thể trả lời bằng nhận xét và đề xuất riêng.
Ngoài việc kết hợp dữ liệu và phân tích qua video, các cầu thủ cũng có thể truy cập nhiều clip và thông tin khác nhau về các đối thủ trong tương lai thông qua các thiết bị của riêng họ.
Clemens nói "chiến thuật ngày càng trở nên quan trọng trong những năm gần đây. Sử dụng các công nghệ mới cho phép chúng tôi chuẩn bị hiệu quả hơn khi các huấn luyện viên và cầu thủ nhận được các gói thông tin được thiết kế riêng cho các trận đấu sắp tới".
Schwerin-Wenzel cho biết "hiện nay, các cầu thủ Đức thường dành một khoảng thời gian đáng kể để hiểu về bản thân và đối thủ của họ. Không ai ép họ làm thế. Nhưng nhiều người trong số họ luôn đi bộ xung quanh với máy tính xách tay hoặc iPad và liên tục yêu cầu các nhân viên cho biết nhiều hơn thông tin của đối thủ".
"Trong tương lai, máy học và trí tuệ nhân tạo sẽ chiếm vai trò quan trọng trong bóng đá", ông khẳng định.
"Máy móc không thể đánh giá được một tình huống là tốt hay xấu. Nhưng các cầu thủ có thể học hỏi từ những phân tích khách quan từ đó tìm ra lối chơi mới sáng tạo hơn" Schwerin-Wenzel nói.

0 Nhận xét